Giới nhà giàu Mỹ mạnh tay đầu tư bất động sản tại Anh

Theo một cuộc khảo sát do công ty nghiên cứu LonRes thực hiện, những người nước ngoài giàu có đang thúc đẩy đầu tư vào thị trường bất động sản cao cấp ở London. Trong đó, nhiều nhà môi giới cho biết người Mỹ hiện là khách hàng chính của họ trên thị trường.

“Người Mỹ đang trở nên quyết đoán hơn khi chọn mua nhà tại London, một phần vì lo ngại những vấn đề chính trị hay tình trạng bạo lực súng đạn ở quê hương”, Jo Eccles – Giám đốc điều hành thương hiệu dịch vụ tìm kiếm bất động sản Eccord chia sẻ trên trang Bloomberg.

Jo Eccles tiết lộ vừa đại diện cho một khách Mỹ mua ngôi nhà trị giá 42 triệu USD tại Notting Hill – khu vực nổi tiếng đắt đỏ ở phía Tây London, song song với việc chuyển cả gia đình đến Anh để mở rộng hoạt động kinh doanh. Một khách hàng khác cũng chọn xuống tiền mua ngôi nhà ở Kensington với giá 18 triệu bảng Anh vào khoảng một năm trước, do lo ngại tình trạng bạo lực súng đạn ở quê nhà.

Nhận xét về thực tế này, Jo Eccles cho rằng đây là sự tương phản rõ rệt so với ba năm trước, khi khách hàng người Mỹ thường chọn phương án thuê nhà trước khi mua, đồng thời mất nhiều thời gian để hiện thực hóa ý định sống ở London.






Một khu phố ở Tây London. Ảnh: NY Post

Xu hướng này càng được chú ý vào thời điểm này, khi thị trường bất động sản London phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt người mua là dân địa phương, một phần do chính sách áp thuế chặt chẽ hơn với người giàu có.

“Trong suốt 50 năm qua, bất cứ khi nào có biến động tài chính hoặc chính trị, người giàu có luôn tìm đến mua nhà tại London”, Trevor Abrahmsohn – Giám đốc điều hành của công ty bất động sản hạng sang Glentree – nhận xét.

Theo công ty tư vấn di trú Henley & Partners, số lượng công dân Mỹ nộp đơn xin tham gia các chương trình đầu tư – di cư đã tăng đáng kể từ năm 2020. Những năm qua, Anh luôn là một trong những thị trường bất động sản được nhiều người Mỹ quan tâm nhất.

Khánh Đăng (theo NYPost, Business Times)



Nguồn Vnexpress

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *