Hành trình từ nhà ở xã hội sang dự án cao cấp của N.H.O

Hơn 12 năm trước, ông Kim Kyoo Chul – Đồng sáng lập, thành viên hội đồng quản trị N.H.O đã quyết định sang Việt Nam, thành lập một doanh nghiệp bất động sản khi thị trường vẫn rất sôi động.

“Chỉ cần đứng ở góc phố cũng có thể cảm nhận được sự năng động của đất nước này. Nền chính trị của quốc gia ổn định suốt một thời gian và tăng trưởng kinh tế thì đầy hứa hẹn”, ông Kim Kyoo Chul nói về quyết định sang Việt Nam vào năm 2012.

Ông Kim, người được gọi là linh hồn của N.H.O, trước khi là một doanh nhân lĩnh vực bất động sản, đã là người sáng lập một tổ chức phi chính phủ tại Campuchia. Lựa chọn bắt đầu với phát triển nhà ở xã hội là một quyết định hoàn toàn dễ hiểu.

Những căn hộ đầu tiên

Dự án đầu tiên của N.H.O là Nest Home Đà Nẵng được tập trung chất lượng xây dựng, mật độ xây dựng thấp, chỉ 30%. Các công nghệ mới từ Hàn Quốc đã được áp dụng đảm bảo 2 điều kiện: chất lượng bền vững và giúp giá thành hợp lý hơn.





Một buổi sáng sớm tinh mơ tại chung cư Sky9 đầy sự yên tĩnh và trong lành Nguồn: N.H.O

Chung cư Sky9 vào buổi sáng. Ảnh: N.H.O

N.H.O mang theo triết lý này áp dụng và không ngừng cải thiện tại các dự án tiếp theo như Imperial Place, Sky9 (TP HCM), City Tower (Bình Dương), Diamond City (An Giang)…

Dù là dự án nhà ở xã hội hay nhà ở thương mại, các dự án do N.H.O xây dựng được bố trí đủ các công trình công cộng với phong cách thiết kế nhất quán, được đầu tư. Tại các dự án nhà ở xã hội của N.H.O, cư dân vẫn được hưởng đầy đủ các tiện ích như hồ bơi, sân cầu lông, khu BBQ, sân chơi chung…





Dự án Imperial Place (TP.HCM) được cư dân yêu thích bởi sự sạch sẽ, rộng rãi cùng nhiều cây xanh phủ bóng mát khắp chung cư Nguồn: N.H.O

Dự án Imperial Place (TP.HCM) có khuôn viên rộng cùng nhiều cây xanh. Ảnh: N.H.O

The First Home ở An Giang được lựa chọn xây dựng ngay bên bờ sông Hậu, xây dựng 9 tầng, tiêu chuẩn Hàn Quốc với đầy đủ các tiện ích dành cho cư dân.

Đến dự án Sky9 (TP HCM), tiêu chuẩn tiếp tục được N.H.O nâng cấp với bể bơi và phòng sinh hoạt cộng đồng rộng rãi.

Imperial Place (TP HCM) xây dựng sau đó (2017 – 2021) được thiết kế với dấu ấn châu Âu cổ điển. Bên cạnh các tiện ích thường thấy như bể bơi, khu BBQ, sân thể dục, Imperial Place còn thiết kế cho cư dân đường chạy bộ.

Lấn sang lĩnh vực mới

Đại diện doanh nghiệp chia sẻ, sau hơn một thập kỷ có mặt tại Việt Nam, N.H.O chứng kiến sự tăng trưởng trong mức sống của người Việt. Chỉ trong 10 năm (2012 – 2022), mức thu nhập bình quân của người Việt đã tăng hơn 90% từ mức 2.190 USD lên 4.179 USD, theo số liệu từ World Bank.

Đô thị hóa mang tới một màu sắc mới cho cuộc sống cư dân các thành phố. Họ có những hình dung khác về một tổ ấm thực sự tại những thành phố tấp nập, giữa cuộc sống ngày càng căng thẳng, áp lực.

Từ những quan sát này, N.H.O chủ trương kiến tạo một cộng đồng để cư dân, cũng là những khách hàng của họ có thể được chăm sóc tối ưu. Trong 12 năm tiếp theo, tập đoàn dự kiến sẽ kiến tạo 20.000 ngôi nhà chất lượng và cộng đồng thịnh vượng.

Hai dự án mới nhất là The Dragon Castle (Hạ Long – Quảng Ninh) và Gem Park (Hải Phòng) là bước chuyển mới nhất của doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc này.





Phong cách sống Hi LIFE được N.H.O cẩn thận đưa vào từng dự án Nguồn: N.H.O

Phong cách sống Hi LIFE được N.H.O đưa vào từng dự án. Ảnh: N.H.O

The Dragon Castle, dự án đã bàn giao từ năm 2023 với tỷ lệ lấp đầy 85% mang một màu sắc đặc biệt, được bố trí ngay cạnh vịnh Hạ Long, có thể nhìn thẳng ra kỳ quan thiên nhiên thế giới. Dự án này còn mang lại cuộc sống thuận lợi với đa dạng tiện ích.

Từ năm 2021, N.H.O đã bắt tay vào triển khai chương trình phong cách sống Hi Life vào hầu hết các dự án, đề cao kết nối cộng đồng, tạo sự gắn kết, tương trợ lẫn nhau.





Sân chơi đầy màu sắc tại dự án The Dragon Castle được các cư dân nhí cực kỳ yêu thích Nguồn: N.H.O

Sân chơi tại dự án The Dragon Castle. Ảnh: N.H.O

“Người Việt Nam cũng như người Hàn Quốc, dù hiện đại hơn nhưng gia đình, xóm giềng vẫn là trụ cột vững chắc. Các chiến lược phát triển của N.H.O sẽ luôn dựa trên nền tảng này” – ông Chung You Seok – Tổng giám đốc N.H.O chia sẻ về ý tưởng ra đời phong cách sống Hi Life.

Tại các dự án của N.H.O, các hoạt động dành cho trẻ em, người già, hay bố mẹ được tổ chức chất lượng, thu hút sự tham gia của đông đảo cư dân. Bà Hyouejung Chun, Trưởng phòng Phát triển Sản phẩm N.H.O cho biết đã có 3.597 hộ gia đình tại 5 dự án thí điểm lối sống Hi Life hưởng ứng phong cách sống mới này và giúp doanh nghiệp hoàn thiện thêm.

Yên Chi



Nguồn Vnexpress

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *